Tuesday, May 8, 2012

[Dairy] Cách mà người ta chà đạp mình

Date: 8 may 2012 
[Dairy]

Mình cũng đã hiểu được cách mà người ta chà đạp mình là như thế nào.
Ở cái thế giới này, sự tử tế chính là lời mời cho sự chà đạp, và lợi dụng.
. Như mr. Long với mình
. Như ms Nhung với mình
. Như ai kia khi mới gặp mình
. Như những kẻ đứng đó và chen vào hàng giành toilet với mình
. Như cái kẻ do ba mẹ mình đẻ ra, và đã lên giọng gọi mình là 'đạo đức giả'

và như vô vàn những kẻ khác ngoài kia.
.
Cuộc sống không dễ dàng, và cuộc sống của mình càng ko dễ dàng, cho nên mình cũng ko thể là kẻ dễ dàng. Mình phải học cách sinh tồn, cách để hạn chế bản thân bị tổn thương, bị chà đạp, bị lợi dụng, bởi sự nhẹ dạ cả tin, và bản chất ngây thơ dễ tin người của mình. 
Và mình hiểu rằng cho dù thế nào đi chăng nữa, dù với bất cứ ai đi chăng nữa, đừng bao giờ tin tưởng hay chia sẻ hết toàn bộ những suy nghĩ của mình, bởi ko phải ai cũng coi nó là sự chia sẻ, họ nghĩ đó là than vãn, là giả tạo, là đá người sau lưng, ... và vô số cái quái quỉ nào đó nữa mà họ có thể nghĩ ra.
Cần đọc sách: 'Hãy để mọi chuyện đơn giản' và tiểu thuyết "Giã biệt tình xa"
-
-
Karl's MEMO:
1/ Sự tử tế chính là lời mời cho sự lợi dụng và chà đạp
2/ Đừng chia sẻ - tất cả - về bạn - cho dù đó là ai
REF: Sách 'Hãy để mọi chuyện đơn giản, và 'Giã biệt tình xa'

No comments:

Post a Comment