Friday, January 27, 2012

[Xin xăm đầu năm] 2012 - Xăm Thượng Kiết

Date: 27 Jan 2012 - 2:25 AM
Updated:
30 Jan 2012 - 0:16 AM
Chiều qua đi viếng với bé T. ở miếu Ngũ Mẫu ở Bình Tân, cầu cho Ba Mẹ mình được khỏe mạnh, bình an, cho anh trai mình công việc thuận lợi, và cho mình sớm đổi được việc như ý, ổn định, có thể tiếp tục tự lo cho bản thân.

Rồi xin xăm với Ngũ Mẫu - xin sớm đổi được công việc như ý, ổn định để tự lo cho bản thân. T. nói mình được chứng, nên ngay khi thảy xấp ngửa lần đầu đã đạt, và xăm xin đượct là xăm số 82 "Thượng Kiết".

Thật thanh thản trong lòng.

Xong đến giờ này đột nhiên nghĩ ra hình như lúc qua đi vào Miếu mình không cảm thấy sợ hãi, âm u, lạc lõng như trước  giờ mình vẫn cảm thấy mỗi khi đi vào Chùa chiền. Hình như mình chỉ cảm thấy bình thản, và tin tưởng. Thật lạ!

Có lẽ đúng như cô Hạnh đã nói, mình có Phật trong lòng, nên khi gặp nạn chỉ cần tụng Nam Mô A Di Đà là mình sẽ bình an qua. Thật lạ.

Từ nay mình sẽ mỗi ngày cầu chú Đại Bi, sáng và tối, mỗi lần tụng 5 lần. Khi sống với lòng tin, người ta cảm thấy an tâm và thanh thản rất nhiều.



Xăm số 82 - Thượng Kiết
Xăm chữ:
Bí thử thù trung nhứt bối hiền,
khuyến quân đặc đạt dữ châu tuyền,
thử thới tân chú quan tương bội,
tha nhựt vương hầu khước tịnh kiên.  
Nghĩa:
Đây đó cũng trong một bọn hiền,
khuyên người khá gắng giữ lời nguyền,
buổi nay chủ khách đông vui hiệp,
vương bá ngày sau sánh quới quyền
Lời bànTài lợi đều có, gặp bực đại nhơn, kiện tụng đắc lý, có tin lành, co thai sinh trai, bịnh mau lành, hôn nhân hạp. Xăm tốt lắm, cũng như sự tích ông Quách Hải Thọ gặp Bao Công mới cứu bà Lý Thần Phi bị gian thần làm hại phải trốn ở lò gạch trong 18 năm trời, lại mù mắt. Sau vua Tống Nhơn Tôn rước về và cầu khẩn ơn trên nên mẹ ông được khỏi bệnh mù mắt (truyện Vạn Huê Lầu).
Xăm đúng câu: "HOÀNG THIÊN HỮU NHÃN, THIỆN ÁC ĐÁO ĐẦU, CHUNG CUỘC CÓ BÁO ỨNG".

Date: 28 Jan 2012
Sau khi giằng co với mẹ và T về việc đi thăm bà đẻ đầu năm, và gặp vô số điều không vui, mình vẫn đi thăm, sau đó lại đến viếng chùa + xin xăm. Đầu tiên viếng chùa Quốc Tự ở LHP, sau đó chạy sang Đền Ngũ Mẫu.
Thảy 3 lần mới được cho lấy xăm, mà lần này lại xin được quẻ Thượng Thượng, nghe bảo còn tốt hơn cả Thượng Kiết nữa. Không rõ năm nay mình có thực sự may mắn như thế ko nhỉ?

Xăm số 8 - Thượng Thượng
Xăm chữ:
NIên lai canh giá khổ vô thâu
Kim túc điền như định hữu thu
Huống ngộ Thái Bình vô sự nhật
Sĩ nông côngg cố bá vô ưu
Nghĩa:
Năm rồi cày cấy cũng như không
Chắc định năm nay có mở mang
Gặp vận Thái Bình nên nghiệp cả
Sĩ nông công cỗ xứng tâm khoan
Lời bàn: Xuân - Hạ bình bình. Thu - Đông có đại lời. Vận qua rồi điên đảo, vận đến sẽ an nhàn. Tài có, lợi có, hôn nhân hợp ý, kiện thưa đắc thắng, bệnh mau mạnh, người đi xa bình an.
Cầu công danh có quới  nhơn chỉ dẫn. Xăm đúng câu: "Thăng đương cận quởi - Mạng vận hạnh thông"
Mỗi ngày 2 lần tụng chú Đại Bi - sáng & tối - mỗi buổi 5 lần.

1 comment:

  1. Please update this article now.
    http://www.fashiontrends.pk/

    ReplyDelete