Sunday, March 25, 2012

[Trích dẫn] Gần như vậy, Xa đến thế - Tình Không Lam Hề

Date: 25 Mar 2012
Source: Gần như vậy, Xa như thế - Tác giả: Tình không Lam hề
Phần dẫn bởi người đọc:

Một câu truyện về hạnh phúc đích thực !!!

Ấn tượng của mình về Gần như vậy, xa đến thế là rất xuất sắc. Lang thang trên mạng thấy cái tên hay hay nên tò mò đọc thử một lèo cả truyện. Đọc xong tâm đắc quá phải đọc lại lần hai, còn bookmark những page những đoạn thoại hay của Diệp Hạo Ninh và Tiêu Dĩnh để ngẫm nghĩ. Tình Không Lam Hề, một cái tên trúc trắc khó đọc, đã thực sự làm cho mình nhớ và thuộc cả tên. Tình yêu của Hạo Ninh và Tiêu Dĩnh y hệt như Rhett và Scarlett trong Gone with the wind – mạnh mẽ, yêu trong thầm lặng và cả khi đấu tranh. Cách viết của Lam Hề nhẹ nhàng, nhấn nhá đúng lúc. Hai nhân vật chính đấu khẩu nhưng cảm giác khi nào Hạo Ninh cũng ở thế thượng phong với Tiêu Dĩnh. Cái hay của Hạo Ninh là không bộc lộ rõ tâm tư của mình; đối lập với anh là một Tiêu Dĩnh thẳng thắn trong tình yêu. Tạo hình của nhân vật nam chính có lẽ phù hợp với tâm tư thường thấy của các độc giả nữ – đẹp trai, có chiều sâu, biết chiều chuộng người mình yêu nhưng lúc nào cũng tỏ ra lạnh lùng đến tàn nhẫn, yêu mãnh liệt nhưng giỏi che giấu cảm xúc vì sợ người ta nắm lấy điểm yếu. Âu cũng là thói quen của những người đàn ông trưởng thành lại làm kinh doanh. Cho dẫu có mệt mỏi, có yếu đuối cũng không thể để người khác, dù là vợ mình, thấy mình trong hoàn cảnh đó – lúc nào cũng phải như “rồng biến sắc “oai phong, phong thái đĩnh đạc, đầy hào quang.

Tiêu Dĩnh cũng là một nhân vật hay. Phụ nữ thường khó cất bước ra khỏi quá khứ nếu không có biến cố xảy ra trong đời họ. Hạo Ninh là người tạo ra biến cố trong đời cô. Nhiều khi mình nghĩ, nếu tình yêu của Hạo Ninh không đủ lớn, nếu bản lĩnh của anh không đủ cao thì khó Tiêu Dĩnh khó có thể nhận ra là cô yêu anh từ lâu, là cô đã không còn gì với Trần Diệu. Nhiều khi phải đối mặt với sự thật mới hiểu ra rằng những tình cảm cô nghĩ là còn đó chẳng qua cũng chỉ là cơn gió thoảng qua; vết thương ấy đã lành sẹo thật rồi. Người hiểu cô nhất chính là Hạo Ninh. Người yêu cô nhất cũng là anh. Người bao dung với cô, che chở những lỗi lầm của cô cũng chỉ có anh. Một người nếu mất đi có khi phần đời còn lại cô cũng chẳng tìm lại được. Vậy mà có lúc cả hai căng thẳng đến độ chuẩn bị chia tay. Tầm nhìn của phụ nữ thường bị giới hạn bởi những cảm xúc nhất thời, những so sánh khập khiễng giữa tình mới – tình cũ. Trong khi đàn ông lại phân định rạch ròi: yêu hai người ở hai thời điểm khác nhau thì không thể so sánh được.

Một điều mình tâm đắc là những lời thoại của Hạo Ninh với Trần Diệu, với Tiêu Dĩnh khi truyện được đẩy lên cao trào. Anh thật sự thể hiện sự khoan dung với tình địch, nhưng nổi giận thực sự với Tiêu Dĩnh khi trong lòng cô dường như không có anh. Bản chất của con người khi yêu phải ích kỷ tuyệt đối, Hạo Ninh không phải ngoại lệ. Trong truyện, Trần Diệu có ít đất diễn quá! Làm mình cảm thấy Trần Diệu dường như không quá xuất sắc để có vị trí quan trọng trong lòng Tiêu Dĩnh. Mình vẫn cảm thấy tình cảm và thần thái của vai nam chính vẫn lảng vảng đâu đó kể cả trong những trang không có anh. Tình Không Lam Hề có vẻ quá ưu ái cho Hạo Ninh thì phải.

Đây thực sự là một truyện hay, mình đã order 3 cuốn cho mình và tặng bạn bè. Truyện có tính giải trí cao, hi vọng các tác phẩm mình sắp đọc của Tình Không Lam Hề cũng đem đến cảm giác hăng say và thích thú như truyện này.

***

Tiết Tử
Có một người vẫn luôn âm thầm quan tâm đến bạn, vẫn luôn bên cạnh bạn vào thời khắc nguy hiểm nhất, nhưng người ấy lại không bao giờ muốn thừa nhận tất cả những điều đó,  thà rằng cứ để đối phương nghĩ rằng mình đang ngộ nhận...
Nếu như thực sự có người đàn ông vì bạn mà làm tất cả những điều đó, thì bạn hãy yêu đi và hãy trân trọng anh ấy.
........QUOTE CONTENT...........

Karl's MEMO: Nếu như thực sự có người đàn ông vì bạn mà làm tất cả những điều đó, thì bạn hãy yêu đi và hãy trân trọng anh ấy.

No comments:

Post a Comment