Wednesday, April 11, 2012

[Tác phẩm] Anh có thích nước Mỹ không - Tân Di Ổ

Date: 11 Apr 2012
Source: e-thuvien

By Thuylinh
Mình không nghĩ cuộc hôn nhân của Lâm Tĩnh & Trịnh Vy không hạnh phúc và hơn nữa Trịnh Vy hoàn toàn không hối hận với sự lựa chọn của cô ấy

Anh muốn biết đáp án của em, vậy anh hãy trả lời em một câu đã, nói cho em biết, cho đến ngày hôm nay anh có cảm thấy mình sai lầm vì đã từng chọn lựa tòa lâu đài kia không?”
Anh ngẩng đầu nhìn cô, ngực phập phồng gấp gáp.
Anh vừa nói cô tức giận rồi, mà anh cũng chẳng tốt chỗ nào cả. Nhưng lúc này, Trịnh Vi lại cảm thấy khuôn mặt anh trong lòng mình không hề mơ hồ đến thế - Anh vẫn là một đứa trẻ cố chấp xây dựng tòa lâu đài trong tưởng tượng, chỉ có hai bàn tay trắng, thật đáng buồn và đáng thương.
“Không!” Họ đều nghe thấy câu trả lời rõ ràng của anh.
Trịnh Vi thoải mái nở nụ cười, “Đây cũng chính là Trần Hiếu Chính trong trí nhớ của em. Dáng vẻ thành thực của anh so với khi anh già mồm cãi tốt hơn rất nhiều.”
“Đến lượt em trả lời anh đi, anh hi vọng em cũng sẽ thành thực.”
Trịnh Vi nói: “Đương nhiên có khác biệt. Chuyện này vốn không liên quan đến việc một năm nữa, vĩnh viễn chỉ là sai số có thể sửa chữa trên bản vẽ kế hoạch của anh ta mà thôi.”người đàn ông có thành công hay không. Em đợi anh ấy cả đời, nhưng em biết mình là một phần của anh ấy, còn với kẻ bất lực mà nói, em đợi anh ấy ba năm rồi sẽ lại đợi tiếp ba."

Lâm Tĩnh đã từng nói, anh ấy không thể hứa hẹn sống chết nhưng sẽ cố gắng hết sức để cho Trịnh Vi một cuộc sống hạnh phúc và cảm giác an toàn. Môt trong những cách để thực hiện điều đó là cố gắng hết mình trong sự nghiệp bằng nỗ lực của chính bản thân để đảm bảo cho vợ và con không phải lo nghĩ về kinh tế. Hôn nhân khác hơn so với tình yêu, không thể lúc nào cũng quá lãng mạn và hoàn hảo. Trần Hiếu Chính có năng lực, có học thức và sự quyết tâm vượt khó. Tuy sẽ lâu hơn, vất vả hơn nhưng không phải là cả đời không thể ngẩng mặt lên được. Nhưng Trần Hiếu Chính đã lựa chọn hy sinh tình yêu của Trịnh Vi, lần đầu và ngay cả khi Trịnh Vi hỏi lại Trần Hiếu Chính có hối hận không - Câu trả lời vẫn là không, người con trai như vậy không phải là người có thể an tâm giao cả cuộc đời. Hôn nhân, vợ chồng có lúc thăng lúc trầm, đó mới là cuộc sống. Như Trịnh Vi nói ở trên, 3 năm rồi lại 3 năm k hề có sự an toàn. Còn với Lâm Tĩnh, tuy Lâm Tĩnh bận rộn công tác xa nhưng Trịnh Vi biết Anh vẫn ở bên mẹ con cô. Anh sẽ quay về, đó là điều mà một người phụ nữ cần.
Hôn nhân khác hơn so với tình yêu, không thể lúc nào cũng quá lãng mạn và hoàn hảo.
Hồi đọc xong tác phẩm gốc, mình cảm giác cái kết đó ko hoàn hảo, ko ngọt ngào, nhưng đúng với thực tế cuộc đời. Trịnh Vi ở thời điểm đó đã mệt mỏi rồi, những cái gai nhím đáng yêu đã bị thoái hóa rồi, cô ấy bây giờ ko còn vẻ long lanh trẻ trung nữa, cô ấy là một phụ nữ trưởng thành, đã bị tác động của tuổi tác, cô cần 1 chỗ dựa đáng tin cậy. Tình yêu ngọt ngào và mơ mộng ko còn là mục tiêu nữa. Lâm Tĩnh là một chọn lựa tốt nhất cho người phụ nữ trưởng thành, muốn một sự yên bình và ổn định. Nhất là khi cô ấy đã đi qua một con đường trưởng thành nhiều tổn thương như vậy.

Nếu Lâm Tĩnh mất, mình nghĩ Trịnh Vi cũng sẽ ko quay lại với Trần Hiếu Chính. Anh ta mãi mãi là kẻ ko đem lại cảm giác tin tưởng cho một người như Trịnh Vi.

Nói về nhân vật Trần Hiếu Chính, nếu anh ta mà quay lại với Trịnh Vi, ko biết là sẽ với loại vị thế nào? Bù đắp? Chia sẻ? Yêu thuơng xen lẫn thuơng hại? Nâng niu vì thuơng cô chịu nhiều cay đắng? Bla Bla. Anh ta vốn từ sâu thẳm đã bị méo mó trong nhân cách - nói về quan điểm giữa sự nghiệp và tình cảm - và có 1 sự tự ti không thể nào chuyển dịch được nữa về bản thân anh ta - chỉ cần 1 sự đổ vỡ trong sự nghiệp, bị thất thế, sự tự ti đó sẽ lại được dịp bộc lộ ra, và sẽ lại đẩy Trịnh Vi vào cuộc sống bất an tiếp.

Trần Hiếu Chính cũng là 1 người ko nên lấy làm chồng, bởi anh ta gắn với 1 thứ trách nhiệm quá đáng sợ: bà mẹ của anh ta!

Dạng đàn bà này vô cùng đáng sợ! Sợ cái vẻ ngọt nhạt, sự chuẩn mực và có chừng mực trong hành xử của họ cho thấy 1 trái tim lạnh lẽo và 1 cái đầu toan tính đến cùng cực. Bà ta quá lạnh lẽo và thực dụng. Sự mỏng manh và ngọt ngào của bà ta là 1 lớp vỏ độc che lấp cái bên trong hoàn toàn khô cứng. Tình cảm của loại người này luôn luôn có điều kiện. Chính bà ta làm méo mó nhân cách của Trần Hiếu Chính, và rồi sẽ tiếp tục với tất cả những đứa trẻ nếu có của Trịnh Vi và Trần Hiếu Chính. Chưa nói bà ta sẽ khó mà đối xử tử tế với con riêng của Trịnh Vi. Con người đó sẽ luôn luôn như vậy.

Cho nên cho dù Lâm Tĩnh mất đi, mình cũng ko mong Trịnh Vi quay lại với Trần Hiếu Chính.

Karl's MEMO:  Hôn nhân là 1 cuộc chơi lớn, đường vào hẹp, đường đi nhiều trắc trở, lắt léo, nặng nề, mà đường ra lại cũng quá đáng sợ.
Một chọn lựa mà đi vào là gánh nặng, thoát ra là tội lỗi thì ko nên chọn.

No comments:

Post a Comment