Friday, April 13, 2012

[Thoughts] Đọc sách 'Cư xử như đàn bà - Suy nghĩ như đàn ông'

Date: 13 Apr 2012

Mới bắt đầu đọc cuốn sách này, nhưng điều mình ngạc nhiên là: Mình luôn suy nghĩ như 1 người đàn ông, và mình thậm chí ko hiểu thế nào là suy nghĩ/cư xử như một người đàn bà nữa.

Trích:
Đàn ông suy nghĩ gì?
'...đàn ông bị thúc đẩy bởi ba vấn đề: anh ta là ai, anh ta làm gì, và anh ta kiếm được bao nhiêu tiền. Cho dù đó có là một tổng giám đốc, cựu Tù nhân, hay cả ha, mọi điều anh ta làm đều được lọc qua chức danh (anh ta là ai), cách mà anh ta có được chức danh đó (việc anh ta làm), và phần thưởng mà anh ta nhận được nhờ nỗ lực (số tiền anh ta kiếm được).'

'Tôi vốn đã bỏ dở đại học giữa chừng, và lúc đó, không việc làm, tôi hầu như không có đủ tiền để tự lo cho bản thân mình, nói gì đến gia đình. Điều đó khiến tôi cảm thấy không chắc chắn về tương lai – tôi sẽ làm gì, tôi sẽ kiếm được bao nhiêu tiền, và chức danh của tôi sẽ là gì. Chức danh “tốt nghiệp đại học” và “giám định viên của hãng Ford” đã ra đi; không có việc làm cũng đồng nghĩa với việc cơ hội để tôi mang những tấm séc lớn về nhà là bằng không, và tôi không hề có chút ý niệm nào về cách mình sẽ kiếm tiền.'

'...tấm danh thiếp có nội dung như sau: Steve Harvey, Diễn viên Hài kịch. Nó thật tẻ nhạt và hời hợt, không hề có một chữ in nổi nào, nhưng mấy chiếc danh thiếp đó tuyên bố rằng tôi là Steve Harvey (tôi là ai), và rằng tôi có tài năng đcặc biệt về hài kịch (tôi làm gì). Tôi sẽ kiếm được bao nhiêu tiền vẫn còn chưa biết, nhưng ít nhất tôi đã có phần “tôi là ai” và “tôi làm gì” xếp hàng ở đấy.'

... TO BE CONTINUED ...
So sánh những điểm giống & khác so với đàn ông với bản thân
........QUOTE CONTENT...........

Karl's MEMO:  Mình suy nghĩ như một người đàn ông. Phải chăng là do sự giáo dục của gia đình?

Sự tự do mà mình muốn hướng tới, phải chăng là được thoát khỏi cái lối suy nghĩ như một người đàn ông đó: Phải gánh quá nhiều trách nhiệm, quá coi trọng danh dự - như một người đàn ông - thay vì sống thanh thản và chấp nhận mọi chuyện, sẽ được cảm thông bởi vì mình là một phụ nữ?!

No comments:

Post a Comment