Thursday, April 12, 2012

Ứng tuyển vào công ty nước ngoài

Date: 12 Apr 2012
Source: vieclambank

Ứng tuyển vào công ty nước ngoài

Làm việc cho một công ty nước ngoài có lẽ là mong muốn của nhiều bạn trẻ hiện nay. Với môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương hấp dẫn cùng nghiều đãi ngộ tốt, làm việc trong một công ty hay một tập đoàn nước ngoài là mục tiêu phấn đấu của nhiều người. Nhưng không hẳn là ai giỏi chuyên môn cũng có thể ứng tuyển được vào công ty nước ngoài, hoặc có thể vào làm rồi nhưng không thích nghi được.

Nghiên cứu kỹ hướng phát triển của công ty mình đang nhắm tới, không nhất thiết xem công ty nước ngoài là ưu tiên hàng đầu cho việc thăng tiến nghề nghiệp, đó là lời khuyên của các chuyên viên trong lĩnh vực tư vấn nhân sự dành cho các bạn trẻ thích chọn vào làm việc ở công ty nước ngoài.

3 tiêu chí hấp dẫn lao động trẻ 

Điểm giống nhau ở nhiều người trẻ hiện nay là thích vào làm việc cho công ty nước ngoài hơn các loại hình công ty khác. Bạn trẻ nào từng làm việc ở công ty nước ngoài đều nhận ra những điểm thuận lợi lớn tại đây, như thu nhập cao, tác phong làm việc chuyên nghiệp, có nhiều cơ hội thăng tiến. Đặc biệt, môi trường làmviệc giúp nhân viên trau dồi ngoại ngữ và khả năng giao tiếp. Đây là điều mà bất kỳ bạn trẻ nào vừa mới ra trường cũng ao ước.

Một điểm hấp dẫn khác là mức lương khá cao so với các công ty trong nước. Cùng vị trí, một công ty nướcngoài thường trả lương cao gấp 2-3 lần so với công ty trong nước. Bên cạnh đó, đa số các công ty nước ngoài đều có những chế độ đãi ngộ dành cho nhân viên như các chương trình huấn luyện trong hoặc ngoài nước,đi du lịch, mua bảo hiểm ở mức cao...

Nhiều bạn trẻ còn thích chọn làm việc tại các công ty nước ngoài bởi sự cạnh tranh dù "khốc liệt" nhưng lại công bằng và dựa trên năng lực mỗi người. Một môi trường làm việc được xem là lý tưởng nếu đáp ứng 3 yếu tố chính: Quan hệ giữa sếp - nhân viên và đồng nghiệp thân thiện; mức thu nhập tương ứng năng lực; có cơ hội học hỏi và phát triển, các công ty nước ngoài thường bảo đảm 3 tiêu chí trên, tạo ra môi trường tốt để giữ nhân viên và thu hút laođộng chất xám.

Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công khi đặt mục tiêu thăng tiến nghề nghiệp ở công ty nước ngoài. Đòi hỏi tuyển dụng của các công ty nước ngoài rất gắt gao: Nhân viên phải có trình độ ngoại ngữ khá, có kinh nghiệm và giỏi chuyên môn, có kỹ năng quản lý, giao tiếp tốt, có năng lực làm việc đội nhóm, chịu được áp lực công việc cao...

Để bước chân vào những công ty như vậy có thật sự dễ dàng,và bí quyết nào để dễ dàng trở thành một nhân viên trong môi trường làm việc mơ ước này.

Để ứng tuyển vào môt công ty nước ngoài, yêu cầu đầu tiên là phải thông thao ngoại ngữ. Vì ngôn ngữ chính được sử dụng trong các công ty nước ngoài đa phần là tiếng Anh, hoặc tiếng Nhật, Trung, Hàn… ở những công ty châu Á. Thứ hai là phải hòa nhập được với văn hóa của công ty, mỗi công ty sẽ có những văn hóa khác nhau, nếu như không thích nghi được thì bạn sẽ khó mà tồn tại được lâu trong một môi trường nơi mà bạn cảm thấy không thoải mái, và làm việc không hiệu quả là điều dễ hiểu.

Trước khi quyết định ứng tuyển vào một công ty nào đó thì bạn nên tìm hiểu về văn hóa, cách làm việc hay chính sách của công ty đó, để chuẩn bị về tâm lý và kỹ năng khi làm việc cho công ty đó. Với sự chuẩn bị cũng như kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc của mình, chỉ cần bạn có nhiều hơn sự tự tin, khả năng diến đạt, xử lý tình huống và chủ động nhiều hơn trong việc thể hiện những khả năng của mình cũng như nắm bắt những cơ hội tốt nhất thì công việc trong doanh nghiệp nước ngoài của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Với sự chuẩn bị cũng như kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc của mình, chỉ cần bạn có nhiều hơn sự tự tin, khả năng diến đạt, xử lý tình huốngchủ động nhiều hơn trong việc thể hiện những khả năng của mình cũng như nắm bắt những cơ hội tốt nhất thì công việc trong doanh nghiệp nước ngoài của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

No comments:

Post a Comment