Monday, June 24, 2013

[Dairy] 24 June 2013

Date: 24 June 2013
[Dairy] 

Nhiều khi tôi không hiểu mình đọc miệt mài những cuốn tiểu thuyết để làm gì.

Đúng, là có những cuốn rất hài hước, rất thú vị, những nhân vật có tính cách thú vị, khác lạ - hẳn so với thế giới quan của tôi. Cho nên tôi học được nhiều bài học bổ ích.

Đúng, là có những cuốn rất bi thảm, những câu chuyện không có lối thoát, làm người đọc tan nát.

Nhưng dù sao đi nữa cuộc đời mỗi người hẳn ít nhất phải trải qua một trong số những cảnh đau lòng. Rồi một ngày xa xôi nhìn lại thấy dĩ vãng nhạt nhòa, hiểu rằng mình vẫn tồn tại qua bao nhiêu đau khổ đó

Có khác chăng là những ảnh hưởng của những điều đã xảy ra, trở thành sự điều chỉnh trong tính cách của mỗi người. Những thay đổi đó sẽ đi theo con người ta đến cuối cuộc đời.

Đó mới chính là ý nghĩa của những sự kiện - vui sướng, hay đau khổ - kia.

No comments:

Post a Comment