Sunday, June 30, 2013

[Dairy] 30 June 2013

Date: 30 June 2013
[Dairy]

Mơ hồ là gì? 

Chính là đọc truyện, online, tìm kiếm thông tin về... cuộc đời của người khác - để tạo cho mình 1 ít nụ cười - lấy đó làm an ủi để tiếp tục thêm 1 giây, 1 phút nào đó cảm thấy mình vẫn còn có hỉ, nộ, ái, ố làm người.

Chính là mở mắt ra nghĩ mình nên làm gì hôm nay, rồi lôi 1 đống sách vở, tư liệu, ... bao vây mình, để cảm thấy mình cũng bận rộn như ai.

Là ghi chú mọi thứ nghe thấy, nhìn thấy, đọc thấy mọi lúc mọi nơi, để tự tạo cho mình niềm tin mình lưu giữ lại nhiều kinh nghiệm quý giá của cuộc đời, để thấy mình sống cũng ko uổng phí, đã học được nhiều thứ lắm.

Nhưng thực ra mà nói
... hỉ, nộ, ái, ố đó chính là mượn của người, ko phải của mình. Bản thân mình chẳng có gì, ngồi trong cánh cửa nhìn ra đời.

... công việc, tư liệu, ... được tích cóp nhưng không bao giờ thực sự đọc, hoặc đọc hết. Chỉ là tin rằng mình vẫn còn việc gì đó đáng làm mỗi ngày. Cứ thế tích trữ nhiều hơn mà ko thực sự hoàn thành.

... kinh nghiệm cuộc đời biết đó cũng để đó, tự hiểu đời người phức tạp, thế là tốt rồi. Mình cũng ko cần quá ai oán với cuộc đời chính mình.

Tất cả gom lại, gọi là sống mơ hồ. : )

No comments:

Post a Comment